Macy’s ลอง iBeacon ส่งข้อมูลเข้า iPhone ลูกค้าทันทีที่เดินเข้าร้าน

ความน่าตื่นเต้นของความเคลื่อนไหวครั้งนี้ของ Macy’s คือการนำเทคโนโลยีมาทำให้ iPhone ของทุกคนรู้ว่าเจ้าของเครื่องกำลังเดินเข้าไปในร้านค้าใด ก่อนจะเริ่มเสนอโปรโมชันพิเศษที่ควรมองหาในร้านนั้น

รายงานระบุว่า Macy’s คือผู้ค้าปลีกรายแรกที่เปิดตัวแคมเปญสนับสนุนคุณสมบัติพิเศษของ Apple อย่าง iBeacons ซึ่งเป็นรูปแบบ Bluetooth hotspot ที่แอปเปิลเพิ่งเปิดตัวในระบบปฏิบัติการ iOS7 โดย Macy’s จะนำ iBeacons มาใช้กับแอปพลิเคชันชื่อ Shopkick มาใช้งานจริงภายในปีนี้

screen-shot-2013-11-20-at-13-49-29

จากการทดสอบ พบว่าเจ้าของ iPhone ที่ติดตั้งแอปพลิเคชันค้าปลีก Shopkick จะได้รับการแจ้งเตือนหรือ notification เมื่อเดินเข้าร้าน Macy’s ที่สาขา Herald Square, New York หรือ Union Square และ San Francisco โดย notification จะนำผู้ใช้เข้าสู่แอปพลิเคชัน Shopkick ซึ่งจะกระตุ้นให้ผู้ใช้ทราบว่าในร้านมีโปรโมชันน่าสนใจใดบ้าง

อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติระหว่างการทดสอบนั้นยังจำกัดในบางจุด เนื่องจากผู้ใช้จะได้รับข้อมูลแจ้งเตือนโปรโมชันแบบเหมารวมทั้งร้าน ซึ่งผิดจากที่ควรจะเป็นคือการเสนอโปรโมชันโดยอิงจากแผนก เช่น การแจ้งเตือนโปรโมชันรองเท้ากีฬาเมื่อลูกค้าเดินไปถึงแผนกจำหน่ายรองเท้า หรือการแนะนำสินค้ารอบข้างจากจุดที่ผู้ใช้ยืนอยู่ในห้างนั้น เป็นต้นSHOPKICK, INC. SHOPBEACON

เชื่อว่าหลังจาก Macy’s ผู้ค้าปลีกรายอื่นจะเริ่มหันมาใช้งานเทคโนโลยี iBeacons บ้างแน่นอน

ที่มา theverge via MarketingOops!

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>